หลักการบริหารจัดการด้านงานอีเวนท์

13 December 2017 | Posted By : จัดงานอีเว้นท์

หลักการบริหารจัดการด้านงานอีเว้นท์
ออแกไนซ์งานอย่างมืออาชีพสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้แบรนด์น่าจดจำ

 

1. ตั้งคำถามว่า " ทำไม " ค้นหาทุกคำตอบในการจัดงานอย่างรอบคอบ

คำถามที่ดีมักนำไปสู่คำตอบและผลลัพธ์ที่ดีเสมอการจัดอีเว้นท์ออแกไนซ์งานก็เช่นกัน คุณต้องเป้าหมายวัตถุประสงค์ให้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มแรกว่า "ทำไมถึงจัดงานอีเว้นท์นี้ขึ้นมา ?" 

"งานอีเว้นท์นี้มีคุณค่ากับผู้เข้าร่วมงานอัพอย่างไร ?"  "อะไรคือเป้าหมาย (Goal) ที่คุณต้องการบรรลุจากการจัดงาน?" นอกจากคำถามที่ยกตัวอย่างไปแล้ว ยังต้องตั้งคำถาม

อีกร้อยแปดพันประการที่สามารถหยิบขึ้นมาเป็นโจทย์เพื่อหาคำตอบได้ ยิ่งตั้งคำถามได้ตรงจุดมากเท่าไหร่ การเตรียมงานช่วง Pre Event  จะยิ่งมีความพร้อมและสามารถสร้าง

ระบบบริหารจัดการงานได้มีประสิทธิภาพและสามารถหาวิธีการเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายนั้นๆได้มากยิ่งขึ้น

.

2. เห็นภาพของผู้เข้าร่วมงานชัดเจน

"จิตนาการสำคัญ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับขั้นตอนนี้ที่ต้องเห็นภาพของกลุ่มคนที่มางานของคุณให้ขาด ยิ่งมีภาพได้ชัดเจนเเบ่งออกมาเป็นกลุ่มคน หรือยิ่งเจาะลึกลงไปถึงเพศ

และ ระดับขั้นของการใช้ชีวิต ความสนใจได้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้ข้อมูลที่ชัดมากสำหรับนำไปสร้างเนื้อหา คอนเทนต์ หรือสร้างคอนเทนต์พรีเซนเทชั่นที่จับใจคนมาร่วมงาน

ได้มากที่สุด เราสามารถเก็บข้อมูล database เหล่านี้ได้จากฐานรายชื่อผู้เข้าร่วมงาน จากอีเมลล์ลิสต์ตอบรับร่วมงานหรือเก็บข้อมูลจากช่องทางโซเซียลมีเดียที่ใช้

ประชาสัมพันธ์งานออกไปได้

.

3. ตั้ง Cash Goal ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สร้างเป้าหมายในการสร้างเงินหรือ "Cash Goal" ให้เคลียร์เสียก่อนแต่เเรก เป้าหมายการเงินที่ควรเซ็ตลิสต์ไว้แบบพื้นฐาน อย่างเช่น งานอีเว้นท์นี้ สามารถสร้างเงินได้เท่าไหร่

จุดคุ้มทุนที่เหมาะสมอยู่ตรงไหนหรือทั้งหมดทั้งมวลในการจัดงานมีค่าใช้จ่ายที่ต้องลงแรงไปก่อนเท่าไหร่หากหาบทสรุปของ Cash Goal ได้ชัดเจนแล้วคุณก็สามารถนำตัวเลขนี้

ไปรวมกับค่าบัตร หรือนำไปใช้นำเสนอสปอนเซอร์ให้ตอบโจทย์ Cash Goal ที่ตั้งไว้ได้

.

4. เวลาที่เหมาะสม

การเลือกวันเวลาจัดงานเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เทคนิคการเลือกวันจัดงานที่ดีที่สุดคือการวิเคราะห์ความเหมาะสมจากฐานข้อมูล databas กลุ่มผู้เข้ามาร่วมงาน ว่ากลุ่ม

ผู้เข้าร่วมงานมีการใช้ชีวิต lifestyle อย่างไร มาร่วมงานกับใคร เงินที่นำมาใช้จ่ายภายในงานมาจากแหล่งใดบ้าง ช่องทางไหน ช่วงวันเวลาใดที่เหมาะสมกับคนกลุ่มนี้ เป็นต้น

ล้วนแล้วมีผลต่อการตัดสินใจเลือกช่วงเวลาจัดงานทั้งสิน เช่น กลุ่มผู้เข้าร่วมงงานเน้นประชาสัมพันธ์ไปที่กลุ่มคนเป็นพนักงานประจำ ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับการลงทุน

การเลือกเวลาจัดงานอาจจะมีเหตุผลเลือกช่วงต้นเดือนเนื่องจากพนักงานประจำส่วนใหญ่ได้รับเงินเดือนและโบนัสเรียบร้อยแล้ว การวิเคราะห์ยังมีอีกหลายด้านที่ต้อง

ศึกษา เช่น ด้านสถานที่จัดงาน ด้านเศรษฐกิจในขณะนั้น เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค เป็นต้น

 

 

ติดตามข้อมูล/ข่าวสารช่องทาง social media ได้ทุกช่องทาง

#Event #allthaievent #ThailandExhibition #bigcreative_thailand

www.facebook.com/bigcreativethailand

 



Copyright © 2017 BIG CREATIVE Powered by BIG CREATIVE THAILAND.com